ฟุตบอลทีมชาติไทยชุด 19 ปี แพ้ ลาว 0-2 ตกรอบชิงแชมป์อาเซียน ต้องไปชิงที่ 3 รีแมตช์กับเวียดนาม by @My name is - Post Details

ฟุตบอลทีมชาติไทยชุด 19 ปี แพ้ ลาว 0-2 ตกรอบชิงแชมป์อาเซียน ต้องไปชิงที่ 3 รีแมตช์กับเวียดนาม

วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.00 น. ณ สนาม แพ็คทริอ็อต คันดราบาก้า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย U19 พบกับ สปป.ลาว โดยไทย เข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอ ส่วน สปป.ลาว เป็นแชมป์กลุ่มบี เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย จัดชุดใหญ่ แต่ไม่มี ธนวัฒน์ ทรายเพชร ที่ติดโทษแบน พร้อมใช้ คคนะ คำยกที่พ้นโทษแบนกลับมาเป็นจอมทัพ รายชื่อ 11 ตัวจริง ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา (GK), ธวัชชัย อินทร์ประโคน, ธีร์กวิน จันทร์ศรี,ชนภัช บัวพันธ์ (C), สิทธา บุญหล้า, คคนะ คำยก, เสกสรรค์ ราตรี, บุคฆอรี เหล็มดี, ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย, พันธมิตร ประพันธ์, ณัฐกิตต์ บุตรสิงห์ เป็นหน้าเป้า เริ่มเกมมา ไทยมีโอกาสลุ้นก่อนหลายครั้งแต่กลายเป็น ลาว ที่มาได้ประตูออกนำก่อนในนาทีที่ 7 จากลูกเตะมุม ลูกเก็บตกของปีเตอร์ พันธ์วงศ์ ให้ ลาวนำก่อน 1-0 หลังจากนั้นไทยพยายามบุกหนักแต่ก็ยังเจาะไม่เข้าจบครึ่งแรก ลาวนำอยู่ 1-0 ครึ่งหลังไทยยังบุกอย่างหนักแต่นาที 85 สปป.ลาว นำห่างไทยเป็น 2-0 จากการลากไปยิงของ ดาโมธ ทองคำสวัสดิ์ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม สปป.ลาว ชนะไทยไป 2-0 ทำให้ทีมชาติไทย U19 ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ เวียดนาม ที่แพ้ มาเลเซียมา 0-3 ที่สนามแพ็ตทริอ็อต คันดราบาก้า ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. #ทีมชาติไทย #ฟุตบอลไทย #ช้างศึก #affu19 #football

Similar Posts!

บิว ภูริพล ชนะสหรัฐ กรีฑาเยาวชนโลก เข้าที่ 1 ฮีต 6 วิ่ง 100 เมตร ทะลุรอบรองชนะเลิศ ดูสถิติใครดีสุด?
บิว ภูริพล ชนะสหรัฐ กรีฑาเยาวชนโลก เข้าที่ 1 ฮีต 6 วิ่ง 100 เมตร ทะลุรอบรองชนะเลิศ ดูสถิติใครดีสุด?

การแข่งขันกรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2022 ระหว่างวันที่ 1-6 สิงหาคม ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย ที่สนามปาสกาล เกอร์เรโร่ โอลิมปิกสเตเดียม รายการวิ่ง 100 เมตรชาย รอบคัดเลือก มีนักกีฬาทั้งหมด 64 คน จะคัดเอาอันดับ 1 และ2 ของแต่ละฮีต และนักกีฬาที่ทำเวลาดีที่สุดอีก 8 คน เข้ารอบรองชนะเลิศ รายการ 100 เมตรชาย รอบคัดเลือก มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 2 คน คนแรก "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด ลงแข่งในฮีตที่ 2 เข้ามาเป็นที่ 4 ทำเวลา 10.55 วินาที เป็น PB ด้วย แต่ไม่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ขณะที่ "บิว" ภูริพล บุญสอน ลงแข่งขันใน ฮีตที่ 6 ช่องวิ่งที่ 3 เสื้อน้ำเงิน วิ่งเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 1 ในฮีต โดยหลังจากออกสตาร์ทมา 20 เมตรแรก บิวเริ่มค่อยแซงขึ้นมานำก่อนเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 10.20 วินาที ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ อันดับ 2 ในฮีตนี้ คือ มิเชล กิซซี่ จากสหรัฐ สถิติ 10.35 วินาที สรุปรวมนักกีฬา 24 คน ที่ทำเวลาดีที่สุดคือ เลทซิเล่ เทโบโก้ จากบอตสวาน่า สถิติ 10.00 วินาที สร้างสถิติใหม่ประจำการแข่งขันด้วย อันดับ 2 เป็น มูห์ อาซีม ฟาห์มี จากมาเลเซีย 10.09 วินาที ตามมาด้วย บิว สำหรับรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันคืนวันที่ 2 สิงหาคม ต่อเช้าวันที่ 3 สิงหาคม เวลา 03.40 น. รอบชิงชนะเลิศ เช้าวันที่ 3 สิงหาคม เวลา 05.55 น. ดูได้ที่ช่อง Youtube : World Athletics #บิวภูริพล #ทีมชาติไทย #วิ่ง



วอลเลย์บอลหญิงไทย สนาม 3 เนชั่นส์ลีก ใครมีโอกาสติด? มีคิวพบเกาหลีนัดแรก กัปตันพู่ ขอชนะอย่างน้อย1เกม
วอลเลย์บอลหญิงไทย สนาม 3 เนชั่นส์ลีก ใครมีโอกาสติด? มีคิวพบเกาหลีนัดแรก กัปตันพู่ ขอชนะอย่างน้อย1เกม

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยเดินทางจากเมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศ ฟิลิปปินส์ กลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อเย็นวานนี้ หลังลงแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 2 นัดที่ 8 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เสร็จสิ้นภารกิจในสนามที่ 2 ทีมตบสาวไทยมีสถิติชนะ 4 แพ้ 4 รั้งอยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน ที่จะตัดเพียง 8 ทีมที่ผลงานดีที่สุดเข้าสู่รอบไฟนอล ส่วนญี่ปุ่นยังนำเป็นอันดับ 1 สถิติชนะรวด ตามมาด้วยสหรัฐ ชนะ 7 แพ้ 1 พร้อมกับได้รับข่าวดีเมื่อนักกีฬา 8 คนที่เคยติดโควิดทั้งหมดประกอบด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, วัชรียา นวลแจ่ม, สุฑัตตา เชื้อวู้หลิม, ศศิภาพร จันทวิสูตร, หัตถยา บำรุงสุข, ณัฐนิชา ใจแสน, ฑิชากร บุญเลิศ หายจากอาการป่วยหมดแล้ว ขาดเพียงแค่ ทัดดาว นึกแจ้ง ที่เจ็บ ต้องลุ้นกันว่า 14 คนในสนามที่ 3 จะมีใครติด ใครหลุด #วอลเลย์บอลหญิงไทย #ทีมชาติไทย #วันตบแห่งชาติ #volleyball #vnl2022



บิว ภูริพล และจอชชัว ขึ้นแท่นลูกชายแห่งชาติคว้ารวม 5 ทองวิ่งซีเกมส์ ดูคิวชิงทองส่งท้าย100 ม.และ4x400
บิว ภูริพล และจอชชัว ขึ้นแท่นลูกชายแห่งชาติคว้ารวม 5 ทองวิ่งซีเกมส์ ดูคิวชิงทองส่งท้าย100 ม.และ4x400

โจชัว หรือ จอชชัว โรเบิร์ต แอตกินสัน เกิดวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 2003 ปัจจุบันอายุ 18 ปี กำลังจะ 19 เป็นลูกครึ่งไทยออสเตรเลีย คุณแม่เป็นคนไทย จังหวัดอุบลราชธานี เพิ่งจะเข้ามาคัดตัวกับทีมชาติไทยเมื่อเดือนเมษายนนี้อีกในรายการชิงแชมป์มุ่งสู่กีฬาซีเกมส์ 2022 โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณแม่ เวลาวิ่งจะสังเกตง่ายมาก น้องชอบใส่ที่คาดผมไว้บนศรีษะ ตอนนี้ทำไปแล้ว 3 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ ส่วน บิว ภูริพล บุญสอน นักวิ่งวัย 16 ปี 4 เดือน สูง 183 เซ็นติเมตร ขึ้่นแท่นเป็นลูกชายแห่งชาติ น้องเริ่มมีคนติดตามมาตั้งแต่กีฬาแห่งชาติที่จังหวัดศรีสะเกษ เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ให้จังหวัดบ้านเกิดคือสมุทปราการ ก่อนจะลงแข่งรายการแรกวิ่ง 200 เมตร ทำลายสถิติซีเกมส์ถึง 2 ครั้งในวันเดียว หลังลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศ วิ่ง 200 เมตรชายซีเกมส์ 2021 ที่สนามมีดิงห์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ออกสตาร์ทมา “บิว”เริ่มทิ้งช่วงห่างนำใน 100 เมตรสุดท้าย ก่อนเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 1 ทำสถิติ 20.37 วินาที ได้เหรียญทอง สร้างสถิติซีเกมส์ขึ้นมาใหม่ บิวยังมาร่วมทีม 4 x 100 เมตรชาย ทีมไต้ฝุ่นชายไทย แชมป์ซีเกมส์ 24 สมัย และแชมป์เก่าซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย ไม้ 1 ชยุตม์ คงประสิทธิ์, ไม้ 2 สรอรรถ ดาบบัง, ไม้ 3 ศิริพล พันธ์แพ และ ไม้ 4 ภูริพล บุญสอน ทีมไต้ฝุ่นไทย วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นทีมแรก คว้าเหรียญทอง ด้วยเวลา 38.58 วินาที ทำลายสถิติซีเกมส์ #ซีเกมส์ #seagames #บิวภูริพล #กรีฑา



โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติไทย ปี 2022 รายการต่อไปคือ? เจลีกสน"มานูเอล ทอม" สื่อเวียดนามเผยบีจีสนกลางญวน
โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติไทย ปี 2022 รายการต่อไปคือ? เจลีกสน"มานูเอล ทอม" สื่อเวียดนามเผยบีจีสนกลางญวน

เปิดโปรแกรมฟุตบอลทีมชาติไทย ปี 2022 รายการต่อไป หลังคว้าแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020" คือ? เจลีกสน"มานูเอล ทอม" สื่อเวียดนามเผยบีจีสนกลางญวน #ฟุตบอลไทย #ทีมชาติไทย #affsuzukicup2020



ฟุตบอลทีมชาติไทย ชนะเวียดนาม ผ่านเข้าชิงแชมป์อาเซียน แต่โค้ชปาร์กยังพูดแบบนี้ มาโน่เอ่ยถึงอินโดว่า
ฟุตบอลทีมชาติไทย ชนะเวียดนาม ผ่านเข้าชิงแชมป์อาเซียน แต่โค้ชปาร์กยังพูดแบบนี้ มาโน่เอ่ยถึงอินโดว่า

โค้ช ปาร์ก ฮัง ซอ กุนซือเวียดนามกล่าวหลังจบเกมที่เสมอกับไทย 0-0 แต่ผลรวม 2 นัดตกรอบรองชนะเลิศชิงแชมป์อาเซียน 2020 ด้วยสกอร์ 0-2 ว่า "เราแพ้ และยังไม่รู้จะพูดอะไรดี เกี่ยวกับเรื่องของอนาคต ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิด ตอนนี้ยังรู้สึกไม่รู้จะพูดอะไร" "เราล้มเหลวในผลการแข่งขัน เวียดนามไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ น่าเสียดายที่เราแพ้ แต่เราก็ทำดีที่สุดแล้ว ผมยืนยันว่า เราทำอย่างดีที่สุดแล้วจริง ๆ" อย่างไรก็ตามปาร์กยังฝากไว้ หลังมีคนถามว่า การที่ไทยชนะเวียดนามแชมป์เก่าในชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ ถือเป็นโค่นเวียดนามลงจากเบอร์ 1 ในภูมิภาคหรือไม่ โค้ชปาร์กตอบว่า "ไม่ได้ประเมินเรื่องนี้ แต่เวียดนามสามารถสู้ได้กับทุกทีมในอาเซียน" #ฟุตบอลไทย #ทีมชาติไทย #affsuzukicup2020